หน้าเว็บ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม


วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เฮียเฮียะ สมุนไพรตากแห้ง

เฮียเฮียะ  

 ราคา  100 กรัม 120 บาท

รวมส่ง โปรดโทรสอบถามสินค้า เพราะมีจำนวนจำกัด
0809898770





เฮียเฮียะได้รับการบันทึกไว้ว่าเป็นหญ้าที่ให้ความอบอุ่น มีรสขม ไม่มีพิษ ช่วยในการห้ามเลือด ใช้ร่วมกับการฝังเข็ม ถูกขนานนามว่าเป็น “หญ้าหมอ”




ใช้เฮียเฮียะแช่เท้าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของปอด ดีต่อคนที่เป็นโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรังหรือมีเสมหะ
ใช้เฮียเฮียะประมาณ 30-50 กรัม (กำเล็กๆ) ต้มกับน้ำด้วยวิธีเดียวกับขิง
.............
เฮียเฮียะ (艾葉, จีนแต้จิ๋ว: hian7 hiêh8, /hĩã.hiεʔ/) หรือ เหี่ยเฉียะ ในภาษาจีนแต้จิ๋ว ชื่อวิทยาศาสตร์Artemisia argyi ภาษาจีนกลางเรียกไอ้เยี่ยหรือไอ้เย่ (艾葉, พินอิน: ài-yè อ้ายเย่ภาษามลายูเรียกอูลัมมักวัน เป็นไม้ล้มลุกอายุหลายปีและเป็นพืชท้องถิ่นในจีน ญี่ปุ่น และไซบีเรีย[1] ใบสีเทาเขียว มีขนนิ่มๆอยู่ประปราย ด้านล่างสีเทาขาว มีขนจำนวนมาก ใช้เป็นยาสมุนไพร รักษาตับ ม้าม และ ไต[2]ใบใช้เป็นยาแก้ไอขับเสมหะ[3]ใช้เป็นยาห้ามเลือด บรรเทาปวด[4] ชาวโอรังอัซลีในรัฐเประก์ ประเทศมาเลเซียใช้ใบสดเคี้ยวแก้ไอ[5]

https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%AE%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%AE%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%B0
.......................
 เฮียเฮียะ 1 กำก็สามารถแก้ปัญหาได้ เฮียเฮียะมีผลให้เส้นอบอุ่น ขจัดความชื้น ความเย็น ห้ามเลือด ลดการอักเสบ ภูมิแพ้ และอื่นๆ  สามารถนำมาใช้รักษาอาการปวดเข่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  หลายๆคนอาจจะรู้จักเฮียเฮียะ แต่ไม่รู้ว่ามันมีคุณประโยชน์นี้ นั่นคือเอามาแช่เท้า เนื่องจากเฮียเฮียะเอาไว้ลดความชื้น ความเย็น และลดการอักเสบ เมื่อนำเอามาแช่เท้าจึงได้รับประโยชน์ตามที่กล่าว สามารถขับความเย็น ความชื้น ทำให้ระบบหมุนเวียนโลหิตทำงานดี ได้ผลดีสำหรับคนที่ปวดเข่า
ข้อแนะนำ : แช่เท้าสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 20 นาที ก่อนแช่และหลังแช่ให้ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว เนื่องจากเวลาแช่เท้าในน้ำเฮียเฮียะทำให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้น ถ้าเป็นไข้ไม่ควรแช่
http://www.liekr.com/post_160020.html

เฮียเฮียะ Artemisiae Argyi

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น