หน้าเว็บ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม


วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

ขายต้นชิงเฮา ชิงฮาว ชิงเฮา รักษามะเร็ง ความดัน เบาหวาน และอื่นๆ


สมุนไพร ชิงเฮา  ของแท้ๆจากสวน  ราชินี กำแพงเพชร
(ไม่มั่วขายเอาจิงจูฉ่ายมาใส่แทน เหมือนร้านดังๆใน กทม.)

ราคา 100 กรัม 550 บาทส่งฟรี) 1กระปุกนั่นละ ยัดแน่นมาก จนยัดไม่ลงแล้ว
ติดต่อเรา ไลน์ 0918712395 -0809898770




ต้นชิงเฮา ที่เอามาทำชานี้
ที่สวนปลูกเองทั้งหมด โดยพื้นที่ๆปลูก ไม่ได้สารเคมีใดๆมายาวนานมากกว่า 6-7 ปี
เพราะทำเกษตร โดยอิงกับธรรมชาติมาตลอด ทุกอย่างเกิดการเกลื้อกลูซึ่งกันและกันของพืช
.
ต้นชิงเฮาก็อาสัยปลูกตามที่ว่างระหว่างกล้วยมั่ง ในวงบ่อ ที่ปลูกกล้วยปลูกผัก น้ำก็ไม่มีคลอลีน เพราะใช้น้ำฝนจากสระ ที่กักเก็บได้ครบปี ก็ถึงหน้าฝนใหม่พอดี
.
แหล่งน้ำจากที่อื่น ที่มีสารเคมี ก็เข้ามายาก เพราะรอบๆ สวน ไม่มีใครทำเกษตร เช่นนา ข้าวโพด หรือ อ้อย หรือปลูกผัก ก็ไม่มี เรียกว่า สภาพแวดล้อม เอื้ออำนวย
.
ปุ๋ยก็ได้จากเศษหญ้า นำมากองๆทับกันไว้เพราะรอบๆ เป็นที่รกร้างว่างเปล่า จึงไปตัดหญ้ามาทำปุ๋ยได้ไม่จำกัดรวมกับใบใผ่ หมักกองๆ เอาไว้ ใช้ร่วมกับน้ำหมัก เพียงเท่านั้น จึงมั่นใจได้ว่า ปลอดสารพิษ อย่างแท้จริง
.
หรืออยากมาเที่ยวชน สวนเล็กๆ พื้นที่ 1 ไร่ 2 ไร่ ก็มาได้
...
  ใช้แก้ไข้ที่มีผื่น   หัด สุกใส แก้ไอ




สรรพคุณ  

 ใบ 
1.ใช้เป็นยาภายใน   ระงับอาการเกร็งของกล้ามเนื้อ ทำให้ประจำเดือนมาปกติ บำรุงมดลูก ถ่ายน้ำเหลืองเสีย  ขับปัสสาวะ ขับเหงื่อ แก้ท้องร่วง ถ่ายพยาธิ ขับลมในลำไส้ แก้ไขข้ออักเสบ  ระงับอาการปวดท้อง  อาการเจ็บท้องคลอดลูก โดยใช้ใบต้มเอาน้ำดื่ม

 2. ใช้ภายนอก โดยนำใบสดมาตำให้ละเอียดแล้วนำมาพอก แก้โรคปวดศีรษะ รักษาบาดแผลเรื้อรัง แก้อาการเคล็ดบวม ใช้สูบควันแก้โรคหืด -

ช่อดอก ใช้ต้มเอาน้ำดื่ม เป็นยาแก้ขับเสมหะ แก้หืด อาหารไม่ย่อย -

 ถอนทั้งต้นทั้งรากล้างน้ำให้สะอาด นำไปต้มกับน้ำให้เดือดยกลงวางทิ้งไว้ให้อุ่น ผสมน้ำตาลทรายแดงหรือน้ำตาลกรวดเล็กน้อยก็ได้ ดื่มตอนอุ่นๆ ทั้งต้น รสสุขุมหอมร้อน แก้ไข้เจรียง แก้ไข้เพื่อเสมหะ แก้หืด แก้ไอ แก้ไข้จับ เป็นยาเร่งประสาทส่วนกลางเหมือนการบูร ขับลม -

 ยอดเด็ดเอาและใบที่ไม่แก่นักล้างน้ำให้สะอาดหั่นเหมือนหั่นต้นหอมแล้วนำไปตีผสม กับไข่ทำไข่เจียว.ถ้าเติมน้ำซุปลงไปทำไข่น้ำทานกับข้าวเป็นยาได้ หรือจะปรุงเป็นอาหารอย่างอื่นๆ ทำเป็นสลัด  นำมาทานสด  ทานผักพร้อมน้ำพริก   นำมาทำเป็นน้ำชา  มีกลิ่นหอมดีกว่าชาเขียว บำรุงเลือด 

นี่ก็พืชเป้าหมาย เร่งขยายสุดๆ เท่าไรก็ไม่พอขาย ในไทยถือว่ามีน้อยมาก
.
เคยขายเมล้ดให้ไปปลูก..ไม่ขึ้นแถมว่าเราอีก เลยหยุดขายไปพักนึงละ
.
เมล็ดจะงอก มันต้องร้อนมั่ง ชื้นมั่ง บางคนรดน้ำซะแฉะ เน่าไปเลย อยู่ในร่มอีกต่างหาก ที่ไหนมันจะงอก 
ลองดูเมล็ดหญ้า ทำไม มันงอกไม่หยุด นั่นละ วิธีเพาะ นึกถึงธรรมชาติให้มาก เลียนแบบมันให้ได้
.
ความชื้นพอไหม แสงพอไหม วัดซะบ้าง จะได้ไปถูกทาง ทำไม ไม่ออกลูก ทำไม่ ไม่โต ทำไมดอกร่วง แสง ความชื้น อาหาร
ผมนี่เช็คยัน ความกดอากาศ ความชื้นสัมพัท อุณหภูมิ แต่ละวัน ว่าวันไหนฝนจะตกจริงๆ
.
ทำไห้มันถูกที่ ถูกทาง
ชิงเฮานี่ กว่าจะมีปริมาณมากพอที่จะคั้นสด ให้คนเป็นมะเร็งกิน นี่ยากมาก แต่ถ้าทำไปถึงจุดนั้นได้ ไม่ต้องรอกัญชาหรอก แต่ผมก็ทำได้น้อยมาก ยังไม่สามารถน้ำมาคั้นได้
.
แต่ให้จับตาดูดีๆ พืชพวกนี้ละ คู่แข่งกัญชา ถ้าปริมาณมากพอในเชิงพานิช เพราะกัญชา จริงๆ คนจน จะเข้าไม่ถึงเพราะมันจะราคาแพงเมื่อมันโดนยึดไปจริงๆโดยทุนใหญ่















ไม่มีการรับประกันใดๆ เพาะเป็นต้นไม้ แต่เราแพ็คกิ้งอย่างดี















ลองเข้าไปอ่านสรรพคุณดู
https://www.postsod.com/artemisinin-cancer

(ที่สวนจะปลูก แทรกไว้กับกล้วยปลอดสารพิษ)
  • พืชชนิดนี้ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งได้ในเวลาเพียง 16 ชั่วโมง
  • ชาวจีนได้ค้นพบว่า ต้นชิงเฮา ( Artemisinin หรือ qinghao su ) มีสารอาร์เทมิซินิน (Artemisinin) สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งเต้านมได้ถึง 98 % และยังสามารถต่อสู้กับมะเร็งชนิดอื่นๆ ได้อีกเช่นกัน
  • "วิทยาศาสตร์ชีวภาพ" ได้บอกรายละเอียดเพิ่มเติมว่า พืชชนิดนี้มีสารอาร์เทมิซินินถึง 28% ซึ่งมันสามารถจัดการกับเซลล์มะเร็งเต้านมและยังช่วยยับยั่งการเกิดโรคมะเร็งได้อย่างดีเยี่ยม และสิ่งที่สำคัญมากคือสารในต้นชิงเฮาไม่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ กับเซลล์อื่นๆ ในร่างกายของเรา
  • การแพทย์แผนจีนนิยมใช้ต้นชิงเฮามานานนับพันๆ ปี เนื่องจากมันอุดมไปด้วยธาตุเหล็กที่ใช้รักษาโรคมาลาเรียและฆ่าปรสิตได้เป็นอย่างดี
  • ต้นชิงเฮา (Artemisinin) ช่วยยับยั้งกระบวนการสร้างโมเลกุล E2F1 ซึ่งช่วยหยุดเซลล์มะเร็งเต้านมและยังช่วยควบคุมการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งอย่างมีนัยสำคัญ กล่าวโดย นักวิจัยโรคมะเร็งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย
  • ธาตุเหล็กที่เข้าไปสะสมในเซลล์มะเร็งจะช่วยรักษาเสถียรภาพของเซลล์ ทำให้เซลล์กลับมาอยู่ในสภาพปกติ นอกจากนี้การรวมตัวของเหล็กและสารอาร์เทมิซินินเป็นสิ่งที่ดีมากในการยับยั่งเซลล์มะเร็ง
  • จวบจนทุกวันนี้ยังยากที่จะประเมินมูลค่าที่เหมาะสมของสารสกัดชนิดนี้ได้ นอกเสียจากจะเพิ่มปริมาณการเพาะปลูกพืชชนิดนี้ให้มากขึ้นเพื่อให้มีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น 


 ข้อมมูลจาก : healthyandnatural.life , rak-sukapap.com



..................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น