หน้าเว็บ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม


วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เปลือกตะโกนาแห้ง

ขายเปลือกตะโกนาแห้ง
ปลุกกำหนัด เพิ่มพลังทางเพศ
แก้อาการนำเขาไม่ขัน
ราคา500 บาท โอนเงินก่อน เก็บปลายทาง เพิ่ม 50 บาท
ต้องปิ้ง ย่าง ฆ่าเชื้อ ฆ่าพิษเสียก่อน ให้เหลือง หอมและไปชงเป็นน้ำชาแต่น้อย ไม่ใช่กินกันเป็นกอบเป็นกำ

เปลือกต้น บำรุงธาตุ บำรุงกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะ บำรุงความกำหนัด ขับระดูขาว แก้กามตายด้าน ขับปัสสาวะ รักษารำมะนาด แก้ปวดฟัน รักษารำมะนาด แก้ปวดฟัน บำรุงธาตุ รักษาโรคกามตายด้าน บำรุงความกำหนัด ขับระดูขาว ช่วยย่อยอาหาร ทำให้เจริญอาหาร เป็นยาอายุวัฒนะ บำรุงกำลัง บำรุงร่างกาย เข้ายามะเร็ง ขับปัสสาวะ

ข้อมูลอันนี้เตรดิต คุณMuTThAyA_Th
ที่สำคัญตะโกนับว่าเป็นสุดยอดของยาบำรุงสุขภาพต้นหนึ่ง โดยเฉพาะท่านสุภาพบุรุษ เมื่อนึกภาพที่เห็นลุงแก่ ๆ ที่มาถากเอาเปลือกต้นตะโกไป เมื่อโตขึ้นก็ถึงบางอ้อ รู้นะว่าเอาไปต้มกินเพื่ออะไร เพราะน้ำต้มเปลือกและเนื้อไม้ตะโก มีสรรพคุณแก้โรคกามตายด้าน กระตุ้นร่างกายให้สดชื่นแข็งแรง บำรุงกำลัง บำรุงธาตุ นั่นเอง

ในตำรายาพิเศษ ของสมเด็จเจ้าพระยาบรมวงศ์เธอกรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์ ได้เขียนตำรายาเป็นคำกลอนไว้ว่า
หัวเราะหัวเราะ
"นิทานหนึ่งนั้น เขาพูดเล่ากัน ณ ราชวังใน แสดงคุณยา นำมาแถลงไข ว่าผู้หนึ่งได้เป็นเช่นนี้มา มิได้ไข้เจ็บ อยู่กับภรรยา อาการกริยา กลายเป็นพระไป อยู่กับเมียนั้น เหมือนพี่น้องกัน ดังนี้เป็นได้ หลายปีเดือนนาน รำคาญเหลือใจ ตอมจิตคิดไป เคืองคับอุรา นึกจักไปบวช เสียดายภรรยา หวนไปหวนมา โกรธแค้นร่างกาย ไม่ได้ดังจิตร จำนงนึกหมาย กำลังเสื่อมหาย เดือดร้อนเสียใจ วันหนึ่งเพื่อนเกลอ มาเยี่ยมแต่ไกล พูดจาปราไสย ถามถึงร่างกาย ว่าเกลอเป็นไร ดูไม่สบาย เจ้าขุนมูลนาย เบียดเบียนบีฑา หรือเจ็บป่วยไข้ ร่างกายกายา คล้ำดำผิดตา สุขทุกข์อย่างไร"

เพื่อนก็บอกอาการให้ฟัง เมื่อรู้อาการ เพื่อนเกลอที่มาแต่แดนไกลก็บอกตำรายารักษาว่า
"..... เพื่อนเกลอได้ฟัง อาไศรยกำลัง กรุณาอย่าตาม บอกยาแล้วว่า เจ้าอย่าเข็ดขาม กินสองสามชาม จักหายโรคภัย กำลังกายา จักมาโตใหญ่ ต้มกินให้ได้ เปลือกพญาช้างดำ กำหนดจำไว้ จงได้หาทำ ยานี้ดีล้ำ เขาเรียกตะโกนา ฯ"
"ครั้นเกลอไปแล้ว ชายนั้นแสวงหา ได้เปลือกตะโกนา ต้มกินรินไป หายโรคกำลัง มากมายเจริญใหญ่ ยิ่งกว่าเก่าไป เป็นสุขสำราญ ฯ"


ปัจจุบันเรื่องอย่างว่าของคุณ ๆ ผู้ชายกำลังกลายเป็นปัญหาระดับประเทศจนถึงระดับโลก ปั่นป่วนกันไม่น้อย บางรายก็ซ่อนเร้นราวกับอับอายในเรื่องของธรรมชาติ มีเมียแต่กลับนอนคนเดียว จนคนกังขา บางรายชายชราแต่หาแทะเล็มหญ้าอ่อนจนนอนซม ความพอดีอยู่ไหนหนอ

มี งานวิจัยหลายชิ้นระบุว่า ความรัก การมีคู่ทำให้ชีวิตคนยืนยาวขึ้น ตะโกคงทำหน้าที่ของมันมาช้านานในสังคมไทย ในคุณค่าของยาไทยจึงมิใช่ว่าจะละเลยความจำเป็นพื้นฐานของมนุษย์คนสมัยก่อน รู้ว่าตะโกเป็นยาอะไรเหมือนกับที่รู้ว่าต้องกินข้าวเมื่อหิว

แต่ทำไมหนาคนสมัยนี้จึงไม่มีใครรู้จักตะโกเอาเสียเลย รู้จักแต่ ยาเลิฟ ยาอี ที่ปราบไม่รู้จักหมด แล้วจะโทษใครดี

........................

 ข้อมูลอ้างอิง
ตะโก..ยาอายุวัฒนะ
ตะโกนา....ยาอายุวัฒนะ
http://www.jamrat.net/jamrathealth.aspx?blogid=310
                                    จำรัส  เซ็นนิล  รวบรวม/เรียบเรียง
          ในตำราของหมอพื้นบ้านไทยบันทึกไว้ว่า ตะโกนาเป็นหนึ่งในยอดยาอายุวัฒนะ เปลือกและเนื้อไม้กินเป็นยาบำรุงธาตุ บำรุงกำลัง บำรุงความกำหนัด เปลือกเผาเป็นด่างแช่น้ำ กินขับระดูขาว ต้มกับเกลือรักษารำมะนาด  แก้ปวดฟัน ผลแก้ท้องร่วง  แก้มวน แก้กษัย
ผมเดินทางในหลายพื้นที่ ถ้าที่ไหนเห็นเปลือกต้นตะโกนาเปลือกแหว่งเข้าใจได้ว่าชุมชนนั้นมีความรู้เรื่องสมุนไพรดีเพราะในหลายตำรับยาของแพทย์แผนไทยมักมีเปลือกต้นตะโกนาเป็นส่วนประกอบในตัวยาเสมอ เช่น ตำรับยาอายุวัฒนะชั้นดีกรุยอดตำรับยาสมุนไพร”เพชรน้ำเอก”ของอาจารย์ พฤฒาจารย์วิพุธโยคะ รัตนรังษี ได้บันทึกไว้ดังนี้
         ใช้เปลือกต้นตะโกนา บอระเพ็ด หัวแห้วหมู เมล็ดข่อย เหง้ากระชาย รากกระชาย เมล็ดพริกไทย ทุกอย่างเสมอภาค ๑๐  บาทยา ( ๑ บาทยาเท่ากับ ๑๕  กรัม ) หาซื้อได้ที่ร้านขายยา ให้ร้านบดมาให้เลย เสร็จแล้วนำมาอบด้วยความร้อน ๘๐ องศาเพื่อฆ่าเชื้อหรือมลภาวะที่ติดมากับยา ผสมน้ำผึ้งรวง ปั้นเป็นลูกกลอนขนาดเท่าเม็ดพุทรา กินวันละครั้งก่อนนอน วันแรก ๑ เม็ด วันที่สอง ๒ เม็ด ไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆจนถึง ๕ เม็ด
แต่ถ้ากิน ๕ เม็ดแล้วรู้สึกร้อนในตัวก็ให้ลดลงเหลือ  ๓  เม็ดต่อวัน กินยาตำรับนี้ร่างกายจะแข็งแรง มีอายุยืนเพราะรักษาได้หลายโรคไปในตัว และแก้ปวดแก้เมื่อยได้ด้วย
         แถมให้อีกตำรับ สำหรับท่านชายโดยเฉพาะเกี่ยวกับภาวเพศโดยเฉพาะ กำลังวังชาที่หมดไปจะกลับมา
ใช้เปลือกตะโกนา เยื่อมะตูมอ่อน ทิ้งถ่อน  พริกไทย แห้วหมู บอระเพ็ด ทุกอย่างหนัก ๑  บาทยา และโสมหนัก  ๑  สลึง นำมาบดให้ละเอียด ผสมน้ำผึ้งรวงแท้ ทำเป็นลูกกลอนเท่าปลายนิ้วก้อย  กินเช้า  ๑  เม็ด ก่อนนอน  ๑  เม็ด จะทำให้คึกคักเหมือนวัวกระทิง ฉุดเท่าไหร่ก็ไม่อยู่  ตัวใครตัวมันฮ่าๆๆๆ


https://pantip.com/topic/31548629



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น