หน้าเว็บ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม


วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562

หัวปลีแห้ง-แคปซูล เพิ่มน้ำนม




หัวปลีแห้ง  ราคา ถุงละ 180 บาทเหมาะสำหรับคุณแม่ที่อยู่กับบ้าน หรือคนที่ชอบทานต้มหัวปลีแต่ไม่สะดวก ในการออกไปซื้อในเมืองใหญ่

หัวปลีบดผง  ราคา ถุงละ 200 บาท เหมาะสำหรับ ชงน้ำดื่ม หรือ ใส่ประกอบอาหารต่างๆ

หัวปลีแคปซูล  สำหรับคุณแม่และสาวออฟฟิต ที่ต้องทำงานนอกบ้าน สะดวก ทุกเวลา

กินเพื่อเร่งน้ำนมคุณแม่หลังคลอดหรือกินเพื่อบำรุงร่างกาย ได้หมดและสดชื่น

เราปลูกกล้วยบนแผ่นดินที่ปลอดสารพิษเหกือบ10ปี มั่นใจไม่มีสารตกค้างใดๆ จากรากส่งถึงปลีกล้วยแน่นอน เพราะเราไม่ได้รับซื้อใครมาทำ




สรรพคุณของหัวปลี  

1. บำรุงเลือด
หัวปลีมีธาตุเหล็กสูง ช่วยบำรุงเลือด ป้องกันโลหิตจาง โดยเฉพาะในหญิงตั้งครรภ์หรือคุณแม่หลังคลอดบุตร

2. ขับน้ำนม
หัวปลี ด้วยสรรพคุณหัวปลีที่ช่วยบำรุงเลือด ทำให้หัวปลีมีประโยชน์ในการช่วยขับน้ำนมของหญิงหลังคลอดบุตร โดยให้รับประทานเมนูหัวปลีหลังคลอดใหม่ ๆ จะช่วยขับน้ำนมได้ดีมาก

3. ลดระดับน้ำตาลในเลือด
การศึกษาในวารสาร Phytoterapy Research เมื่อปี 2000 เผยผลการวิจัยฤทธิ์ของหัวปลีกับการลดระดับน้ำตาลในเลือด โดยทดลองให้หนูกินหัวปลี 0.15-0.25 กรัมต่อน้ำหนักตัว (กิโลกรัม) ตลอดระยะเวลา 30 วัน ซึ่งพบว่า ระดับน้ำตาลในเลือดของหนูลดลง และมีระดับฮีโมโกลบินเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม การทดลองนี้ยังอยู่ในขอบเขตของสัตว์ทดลองเท่านั้น ส่วนการทดลองในคนยังคงต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมต่อไป

4. ลดการอักเสบในร่างกาย
ในหัวปลีมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า มีทานอล ซึ่งงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร Food Science and Biotechnology เมื่อปี 2010 พบว่า สารสกัดจากหัวปลีมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่ค่อนข้างมาก และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันเซลล์ถูกทำลาย ป้องกันการอักเสบในร่างกายได้

5. ประจำเดือนมามาก หัวปลีช่วยได้
แมัห้วปลีจะมีสรรพคุณบำรุงเลือด แต่สำหรับสาว ๆ ที่ประจำเดือนมามากเกินไป (ต้องใช้ผ้าอนามัยเกิน 5 ชิ้นต่อวัน) หัวปลีจะช่วยลดปริมาณเลือดประจำเดือนให้ได้ค่ะ โดยหัวปลีมีสรรพคุณกระตุ้นร่างกายให้สร้างฮอร์โมนโปรเจสเทอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชาย ช่วยให้ปริมาณเลือดประจำเดือนที่มามาก มาเกินความจำเป็นลดน้อยลงไปได้

6. ช่วยต้านเศร้า
หัวปลีมีแมกนีเซียม ธาตุอาหารสำคัญที่มีผลรักษาอาการซึมเศร้า ดังนั้นใครรู้สึกไม่ค่อยดี เหมือนซึม ๆ เศร้า ๆ ลองรับประทานหัวปลีสักเมนูสิคะ

7. รักษาโรคกระเพาะ
ยางจากหัวปลีมีฤทธิ์สมานแผลในกระเพาะอาหาร โดยวิธีใช้ให้นำหัวปลีมาเผาแล้วคั้นเอาแต่น้ำมาดื่มให้ได้ประมาณครึ่งแก้ว ใช้เป็นยาเคลือบกระเพาะก่อนรับประทานอาหารประมาณ 1 ชั่วโมง สูตรนี้เป็นยาโบราณเลยล่ะค่ะ

ข้อควรระวังในการกินหัวปลี
หัวปลีเป็นสมุนไพรที่มีแป้งซึ่งร่างกายจะเปลี่ยนเป็นน้ำตาลทีหลัง ดังนั้นคนที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ก็พยายามอย่ากินหัวปลีเยอะจนเกินไป เพราะอาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นได้นะคะ

https://health.kapook.com/view198278.html


 สรรพคุณของหัวปลีนั้นโดดเด่นมาตั้งแต่สมัยโบราณ รุ่นปู่ยาตาทวดในเรื่องของการบำรุงน้ำนมของแม่ลูกอ่อนที่อยู่ในช่วงให้นมบุตร แก้ร้อนใน ยางจากปลีกล้วยก็ใช้รักษาแผลสดหรือทาบริเวณที่แมลงกัดต่อยได้ ปัจจุบันนักวิจัยยังพบว่าหัวปลีมีคุณสมบัติบรรเทาอาการหวัด ไข้  รักษาโรคกระเพาะ และยังช่วยในการลดระดับน้ำตาลในเลือด ที่สำคัญสามารถรักษาแก้โรคยอดฮิตอย่าง เบาหวานได้อีกด้วยหากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม เนื่องจากหัวปลีอุดมเต็มไปด้วยใยอาหาร มีแมกนีเซียม ธาตุอาหารสำคัญที่มีผลรักษาอาการซึมเศร้า มีแคลเซียม และวิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบี ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส ที่จะช่วยให้วิตามินเข้าสู่ร่างกายได้อย่างเต็มที่ ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายทำให้ร่างกายแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก

 นอกจากนี้ปลีกล้วยยังมีสรรพคุณช่วยบำรุงฟันให้แข็งแรง และช่วยให้ฟันขาวสะอาด บำรุงเลือด เพิ่มความเปล่งปลั่ง ดูมีเลือดฝาด ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี บำรุงลำไส้ โดยทั้งหมดทั้งมวลในคุณค่าสารอาหาร 100 กรัม ที่พลังงาน 26 กิโลแคลอรี แคลเซียม 37 มิลลิกรัม ฟอสฟอรัส 52 มิลลิกรัม เหล็ก 1.0 มิลลิกรัม วิตามินเอ 283 IU วิตามินบี 1 0.04 มิลลิกรัม วิตามินบี 2 0.03 มิลลิกรัม และวิตามินซี 12 มิลลิกรัม

https://mgronline.com/goodhealth/detail/9610000085552


12 สรรพคุณของ หัวปลี ขับน้ำนม บำรุงเลือด ช่วยรักษาโรคกระเพาะ
หัวปลี หรือ banana blossom มีสรรพคุณทางยามากมาย นิยมนำมาปรุงอาหารทานดิบและสุกก็ได้ เป็นผักเครื่องเคียงผัดไทย แกงเลียงหัวปลี ยําหัวปลีกุ้งสด ลวกจิ้มนํ้าพริก ทอดมันหัวปลี ปลีกล้วยอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิด มาดูกันเลยว่าปลีกล้วยมีประโยชน์อะไรบ้าง


ประโยชน์และสรรพคุณของหัวปลี
อุดมไปด้วยแคลเซียมมากกว่ากล้วยสุกถึง 4 เท่า โปรตีนธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส วิตามินซ บีตาแคโรทีน
ช่วยบำรุงนํ้านม และเพิ่มคุณค่าสารอาหารในน้ำนมแม่ จึงเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับแม่ลูกอ่อน
รักษาโรคกระเพราะอาหารอักเสบ แก้ปวดท้อง บำรุงลำไส้ อีกทั้งยังสามารถลดการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร
ปลีกล้วยมีธาตุเหล็กจึงเป็นยาบำรุงเลือด แก้ภาวะโลหิตจาง และยังช่วยให้เลือดไหลเวียนดียิ่งขึ้น
ปลีกล้วยอุดมไปด้วยแคลเซียม จึงช่วยบำรุงฟันให้แข็งแรง และช่วยให้ฟันขาวสะอาดแข็งแรง
แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับลม
มีฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือด จึงดีต่อผู้ป่วยโรคเบาหวาน
มีสารต้านอนุมูลอิสระ ปลีกล้วยมีสารกลุ่มฟีโนลิก เช่น แอนโทไซยานิน เบตา-แคโรทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งได้
แก้ประจำเดือนมาไม่ปกติ แก้ปวดประจำเดือน
ยางจากหัวปลีก็ใช้รักษาแผลสด หรือทาบริเวณที่บวมจากแมลงสัตว์กัดต่อย ช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อโรคจึงใช้รักษาอาการติดเชื้อได้
ช่วยบำรุงผิวพรรณ ให้นวลเนียน ดูมีน้ำมีนวล
ช่วยรักษาแผลในปากให้หายเร็วขึ้น ช่วยแก้ร้อนใน แผลปากเปื่อย

คุณค่าทางโภชนาการของ หัวปลี 100 กรัม
ให้พลังงาน 28 กิโลแคลอรี
น้ำ 92.3 กรัม
โปรตีน 1.4 กรัม
ไขมัน 0.2 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 5.2 กรัม
กากใยอาหาร 0.8 กรัม
แคลเซียม 28 มิลลิกรัม
ฟอสฟอรัส 40 มิลลิกรัม
ธาตุเหล็ก 0.7 มิลลิกรัม
วิตามินเอ 26 ไมโครกรัม
วิตามินบี1 0.01 มิลลิกรัม
วิตามินบี2 0.02 มิลลิกรัม
วิตามินบี3 0.6 มิลลิกรัม
วิตามินซี 25 มิลลิกรัม
https://health.mthai.com/howto/health-care/27114.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น