หน้าเว็บ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม


วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2562

ขาย เมล็ดหมามุ่ย บำรุงเพศท่านชายให้คึกสู้

ขาย เมล็ดหมามุ่ย  บำรุงเพศท่านชายให้คึกสู้


หมามุ่ยเป็นสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารเลโวโดปา (Levodopa) หรือแอลโดปา (L-Dopa) ที่เป็นสารตั้งต้นของสารสื่อประสาทในสมองที่มีชื่อว่า โดปามีน อันมีความสำคัญต่อระบบสืบพันธุ์ และหากนำไปสกัดเป็นยาเม็ดก็จะสามารถช่วยรักษาโรคพาร์กินสันได้อีกด้วย นอกจากนี้เมล็ดหมามุ่ยยังมีสรรพคุณอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นยาบำรุงกำลัง ให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ทำให้หลับสบายมากขึ้นหรือแม้แต่สรรพคุณอันลือเลื่องอย่างการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศในเพศชาย ช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำอสุจิ และทำให้น้ำเชื้อนั้นมีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น เพิ่มการเคลื่อนไหวของอสุจิ ลดภาวะมีบุตรยาก รวมทั้งแก้ไขปัญหาอวัยวะเพศแข็งตัวช้าในเพศชาย ในผู้หญิงก็ยังช่วยกระชับหน้าอกให้เต่งตึง ขับให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล และกระชับช่องคลอดอีกด้วย
 
          ทั้งนี้การรับประทานเมล็ดหมามุ่ยก็ยังช่วยผ่อนคลายคลายเครียด ช่วยในการเผาผลาญและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ รักษาอาการช้ำใน ใช้ถอนพิษ และแก้พิษของแมงป่องได้ ส่วนรากของหมามุ่ยก็มีประโยชน์ เพียงนำไปต้มกับน้ำแล้วนำมาดื่มก็ช่วยรักษาอาการไอ อาการคัน และล้างพิษในร่างกายได้อีกด้วยล่ะค่ะ
 
ข้อควรระวังในการใช้หมามุ่ย
 
          แม้ว่าจะหมามุ่ยจะมีสรรพคุณทางยามากมาย แต่สำหรับคนบางกลุ่ม การรับประทานหมามุ่ยอาจยิ่งมีผลข้างเคียงที่ไม่ถึงประสงค์ได้ อาทิ
 
          - คนแพ้พืชตระกูลถั่วไม่ควรทาน เพราะหมามุ่ยเป็นพืชตระกูลถั่วชนิดหนึ่ง          - ผู้ป่วยโรคหัวใจและระบบหลอดเลือดหัวใจไม่ควรทาน เนื่องจากหมามุ่ยมีสารแอลโดปา ซึ่งเป็นสารที่ผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดควรหลีกเลี่ยงเนื่องจากจะทำให้ความดันโลหิตลดลง ทำให้เกิดอาการวิงเวียนศีรษะและเป็นลม นอกจากนี้ยังเป็นสาเหตุทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะอีกด้วย
 
          - หมามุ่ยสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ก็จริง แต่หากรับประทานในปริมาณที่ไม่เหมาะสมก็อาจจะทำให้ระดับน้ำตาลลดลงมากเกินไป ดังนั้นหากผู้ป่วยเบาหวานต้องการใช้หมามุ่ยช่วยลดระดับน้ำตาลก็ควรที่จะให้ ความสนใจกับระดับน้ำตาลในเลือดให้มากขึ้นและควรปรึกษาแพทย์ถึงปริมาณของหมามุ่ยที่สามารถบริโภคได้โดยไม่กระทบต่อสุขภาพค่ะ
 
          - ผู้ป่วยโรคตับเป็นอีกกลุ่มที่ไม่ควรบริโภคหมามุ่ย เพราะสารแอลโดปานั้นจะไปเพิ่มปริมาณสารเคมีที่มีผลทำลายตับ และทำให้อาการของโรคตับเลวร้ายลงค่ะ ดังนั้นจึงควรห้ามใช้โดยเด็ดขาด
 
          - สารแอลโดปานอกจากจะเป็นอันตรายต่อผู้ป่วยโรคตับแล้วก็ยังส่งผลร้ายต่อผู้ป่วยโรคมะเร็งผิวหนังอีกด้วย เพราะสารชนิดนี้จะไปกระตุ้นให้ร่างกายผลิตเมลานินมากขึ้น และทำให้อาการของโรคมะเร็งผิวหนังแย่ลง จึงไม่ควรใช้เด็ดขาดหากคุณเคยเป็นโรคมะเร็งหรือมีความผิดปกติเกี่ยวกับผิวหนัง
 
          - มีรายงานพบว่าสารแอลโดปาสามารถทำให้เกิดการเลือดออกในระบบทางเดินอาหารได้ในกลุ่มผู้ป่วยที่มีแผลในกระเพาะอาหารหรือในลำไส้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ก็ยังไม่มีผลวิจัยออกมาแน่ชัดและยังไม่พบรายงานผู้ป่วยที่เกิดการเลือดออกจากการรับประทานหมามุ่ย
 
          - การบริโภคหมามุ่ยเป็นสิ่งที่ต้องห้ามในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาทางจิต เนื่องสารแอลโดปาจะไปทำให้อาการทางจิตเลวร้ายลง
 
          - ในแพทย์บางรายอาจมีการสั่งให้ใช้หมามุ่ยก่อนทำการผ่าตัดเพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด แต่ก็ไม่ควรใช้อย่างต่อเนื่องจนถึงตอนผ่าตัดเพราะอาจทำให้เกิดอาการช็อก เนื่องจากน้ำตาลในเลือดต่ำได้ ดังนั้นหากมีการใช้หมามุ่ยก่อนการผ่าตัด ควรเลิกใช้อย่างน้อยก่อนถึงวันผ่าตัดเพื่อความปลอดภัย


หมามุ่ย ปริมาณการใช้ที่เหมาะ แค่ไหนถึงปลอดภัย
 
          ปริมาณการใช้หมามุ่ยเพื่อบำรุงสุขภาพนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นภาวะสุขภาพ อายุของผู้ใช้ หรือเงื่อนไขเกี่ยวกับสุขภาพอื่น ๆ ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีการกำหนดปริมาณอย่างแน่นอนได้ว่าควรบริโภคไม่เกินปริมาณเท่าใด ฉะนั้นหากคิดจะบริโภคหมามุ่ยเป็นอาหารเสริมละก็ ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญแพทย์ หรือเภสัชกรก่อนจะดีที่สุด 

          ส่วนผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ระบุว่าผสมสารสกัดหมามุ่ยลงไปนั้น ขอให้ระมัดระวังด้วยค่ะ เพราะทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ยืนยันว่า ไม่เคยอนุญาตให้ใส่สารสกัดหมามุ่ยในผลิตภัณฑ์อาหาร และยังไม่มีผลการศึกษาที่แน่ชัดเกี่ยวกับความปลอดภัยของการบริโภคสารสกัดจากหมามุ่ย ดังนั้นอย่าหลงเชื่อซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่โฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริงมาทาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น